ชื่อหลักสูตร
ศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการพลศึกษา (4 ปี)
Bachelor of Education Program in Physical Education
ชื่อปริญญา
ศึกษาศาสตรบัณฑิต (พลศึกษา )
ศษ.บ. (พลศึกษา)
Bachelor of Education (Physical Education)
B.Ed. (Physical Education)

อาชีพที่สามารถประกอบได้เมื่อสำเร็จการศึกษา
- ครูพลศึกษาในสถานศึกษาสังกัดต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชน
- นักวิชาการพลศึกษา
- ผู้ฝึกสอนและผู้นำกิจกรรมทางกายและกีฬา
- เจ้าหน้าที่พลศึกษาประจำสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาทั่วประเทศ
- เจ้าหน้าที่พลศึกษาประจำอำเภอ
- เจ้าหน้าที่พลศึกษาและสันทนาการประจำองค์การบริหารส่วนตำบลและเทศบาล ทั่วประเทศ
- ผู้นำด้านพลศึกษาและกีฬาประจำศูนย์กีฬาของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน
- ผู้นำด้านพลศึกษากีฬาและนันทนาการประจำโรงแรมหรือโรงงานอุตสาหกรรม
ปรัชญาของหลังสูตร
ครูปฐมวัยที่พึงประสงค์ต้องเป็นครูนวัตกรในยุคดิจิทัล ที่มีความรู้ความสามารถ มีคุณธรรมจริยธรรมและจรรยาบรรณในวิชาชีพ เพื่อเสริมสร้างการพัฒนาที่ยั่งยืน
คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษา
- เป็นผู้สำเร็จการศึกษามัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) หรือประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) หรือเทียบเท่า
- มีคุณสมบัติครบถ้วนตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยปทุมธานี ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2565


วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
- อธิบาย แนวคิด หลักการ ทฤษฎีที่สำคัญต่อการจัดการศึกษาปฐมวัย ศาสตร์การสอน การจัดการเรียนรู้ และความเป็นครูวิชาชีพ
- บูรณาการความรู้ด้านการศึกษาปฐมวัย สุนทรียศาสตร์และกิจกรรม นันทนาการ เพื่อจัดประสบการณ์ และบูรณาการกับการทำงาน
- ใช้ภาษาไทย ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร และจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย ได้อย่างถูกต้องและสร้างสรรค์
- ออกแบบสื่อและกิจกรรมการเรียนรู้ที่ส่งเสริมสมรรถนะเด็กปฐมวัยโดยบูรณาการเนื้อหา กิจกรรมและแหล่งเรียนรู้ที่เป็นพื้นที่นักสร้างสรรค์ (Maker Space) สำหรับเด็กปฐมวัยได้
- มีทักษะด้านเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อเป็นเครื่องมือในการจัดการเรียนรู้การประกอบวิชาชีพและการพัฒนาตนเอง
- มีทักษะในการแสวงหาความรู้ สามารถใช้วิธีวิทยาการวิจัยเบื้องต้นเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต ต่อยอด และสร้างองค์ความรู้ใหม่อย่างเป็นระบบ
- ปฏิบัติตนตามมาตรฐานและจรรยาบรรณวิชาชีพ