
หัวหน้าสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
ดร.มงคล จิตรโสภิณ
- ศษ.ม. (ปฐมวัยศึกษา) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
- ศษ.บ. (การศึกษาปฐมวัย) มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร
วิจัย: -กัลยารัตน์ นิยมสินธุ์, กมลชนก ไพโรจน์ และ ธนพลอยสิริ สิริบรรสพ. (2565). “สมรรถนะการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารโรงเรียนในกลุ่มอำเภอลาดหลุมแก้ว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปฐมศึกษาปทุมธานี เขต 1”. วารสารมหาจุฬานาคร ทรรศน์มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรมหาวิทยาลัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช.ปีที่ 9. ฉบับที่ 3. มีนาคม 2565. หน้า 157-173.
-นงลักษณ์ งามขำ, กัลยารัตน์ นิยมสินธุ์ และ อัษฎานิษฐ์ โคตรชัย. (2565). “คุณลักษณะของผู้บริหารสถานศึกษาที่พึงประสงค์ในโรงเรียนอำเภอลำลูกกา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฃประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2”. วารสารมหาจุฬานาครทรรศน์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรมหาวิทยาลัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช.ปีที่ 9. ฉบับที่ 3. มีนาคม 2565. หน้า 141-156.

รองศาสตราจารย์ เกษิณี ผลประพฤติ
อาจารย์ประจำสาขา
- ศษ.ม. (ศึกษาศาสตร์-การสอน) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
- ศษ.บ. (โบราณคดี) มหาวิทยาลัยศิลปากร
วิจัย: -กรุณา ลิ้มประเสริฐ และเกษิณี ผลประพฤติ .(2564). การจัดการเรียนรู้รูปแบบสตีมศึกษาเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ในโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็ก. วารสารศึกษาศาสตร์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหามงกุฎราชวิทยาลัย. ปีที่ 9 ฉบับที่ 2. (กรกฎาคม-ธันวาคม). หน้า 168-182.
-เกษิณี ผลประพฤติ และ กรุณา ลิ้มประเสริฐ (2564) การศึกษาความสามารถด้านการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ของนักศึกษาวิชาชีพครู สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย. วารสารศึกษาศาสตร์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหามงกุฎราชวิทยาลัย. ปีที่ 9 ฉบับที่ 2. (กรกฎาคม-ธันวาคม). หน้า 183-193.
-ชนาวรรณ คำอ่อน, เกษิณีผลประพฤติ. (2566). ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์จากการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5Es) ร่วมกับกระบวนการแก้ปัญหาของโพลยา (Polya) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3. วารสาร “ศึกษาศาสตร์์ มมร” คณะศึกษาศาสตร์์ มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย. ปีที่่ 11 ฉบับที่่ 1 มกราคม – มิถุนายน 2566.

รองศาสตราจารย์ กรุณา ลิ้มประเสริฐ
อาจารย์ประจำสาขา
- ศษ.ม. (ศึกษาศาสตร์-การสอน) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
- กศ.บ. (การมัธยมศึกษา) วิทยาลัยวิชาการศึกษา (บางแสน)
วิจัย: -กรุณา ลิ้มประเสริฐ และ เกษิณี ผลประพฤติ .(2564). การจัดการเรียนรู้รูปแบบสตีมศึกษาเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ในโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็ก. วารสารศึกษาศาสตร์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหามงกุฎราชวิทยาลัย. ปีที่ 9 ฉบับที่ 2. (เดือนกรกฎาคม-ธันวาคม). หน้า 168-182.
-เกษิณี ผลประพฤติ และกรุณา ลิ้มประเสริฐ .(2564). เรื่อง การศึกษาความสามารถด้านการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ของนักศึกษาวิชาชีพครู สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย. วารสารศึกษาศาสตร์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหามงกุฎราชวิทยาลัย. ปีที่ 9 ฉบับที่ 2. (กรกฎาคม-ธันวาคม). หน้า 183-193.
-กษมา แสงวิฑูรย์, กรุณา ลิ้มประเสริฐ. (2566). ศึกษาชุดกิจกรรมเกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานด้านสติปัญญาของเด็กปฐมวัยตามแนวคิดของมอนเตสซอรี่. วารสาร“ศึกษาศาสตร์์ มมร.”คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลััยมหามกุฏราชวิทยาลััยปีที่ 11ฉบับที่ 1 มกราคม-มิถุนายน 2566.

รองศาสตราจารย์ ธีรศักดิ์ อินทรมาตย์
อาจารย์ประจำสาขา
- กศ.ม. (การวัดผลการศึกษา) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
- กศ.บ. (วิทยาศาสตร์) วิทยาลัยวิชาการศึกษาประสานมิตร
วิจัย: -ธีรศักดิ์ อินทรมาตย์ และนีรนาท จุลเนียม .(2564). การพัฒนารูปแบบการบูรณาการด้วยการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดเชื่อมโยงที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3. วารสารศึกษาศาสตร์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหามงกุฎราชวิทยาลัย. ปีที่ 9 ฉบับที่ 2. (กรกฎาคม-ธันวาคม). หน้า 155-167.
-วรชัย ศรีธร และ ธีรศักดิ์ อินทรมาตย์. (2566). ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถการคิดสร้างสรรค์ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบใช้โครงงานเป็นฐาน. วารสาร “ศึกษาศาสตร์ มมร” คณะศึกษาศาสตร์์ มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย ปีที่่ 11 ฉบับที่ 1 มกราคม – มิถุนายน 2566
-ธีรศักดิ์ อินทรมาตย์, พัชรี โพธิ์เลิศ สมโภชน์ อเนกสุข, ทวี วาจาสัตย์, จรูญ บุญธรรม, สุรินทร์ รอดเมือง และวราภรณ์ โพธิ์งาม .(2563). ทักษะการบริหารของผู้บริหารโรงเรียนในอำเภอเมืองปทุมธานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4. งานประชุมวิชาการและนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ ครั้งที่ 7.มหาวิทยาลัยปทุมธานี.วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563. หน้า 772-780.